Theo đó, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cơ quan chủ trì là Sở Tư pháp) tiến hành xây dựng ít nhất 02 điểm chỉ đạo thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng là: 01 cơ quan, tổ chức trực tiếp giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức và 01 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Tại các điểm chỉ đạo thực hiện các công việc sau:
- Treo, đặt pa-nô, áp-phích tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng; phát miễn phí tờ gấp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết công việc (các tờ gấp được đăng tải tại địa chỉ http://moj.gov.vn/pbgdpl/togap/Lists/ToGap/View_Detail.aspx?ItemID=142).
- Phát hàng tuần trên hệ thống loa truyền thanh cấp huyện, cấp xã văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng; câu chuyện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; gương điển hình trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng (tài liệu được đăng tải tại địa chỉ:
http://moj.gov.vn/pbgdpl/AnPham/Lists/Sach/View_Detail.aspx?ItemID=52).
- Tổ chức các buổi thông tin lưu động phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, nhân dân tại địa bàn dân cư dưới hình thức biểu diễn tiểu phẩm, biểu diễn văn nghệ tuyên truyền pháp luật, tổ chức Hội thi sân khấu;
- Trình chiếu các tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng (đĩa DVD các tiểu phẩm được đăng tải tại địa chỉ: http://moj.gov.vn/pbgdpl/Pages/VideoPBGDPL.aspx).
- Tổ chức nói chuyện chuyên đề, quán triệt nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức; trao đổi, thảo luận về các biện pháp phòng, chống tham nhũng có hiệu quả tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị ký cam kết không vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng;
- Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí tại trụ sở làm việc, xây dựng các biểu, bảng chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể về thủ tục hành chính; tổ chức đường dây nóng (bằng điện thoại và email); bố trí cán bộ thường trực để hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến giải quyết công việc.