Liên kết website

Hà Nam: Tuyên truyền Luật Đât đai tại xã Tiên Nội

21/10/2016

Sáng ngày 21/10/2016, sở Tư pháp phối hợp UBND huyện Duy Tiên và xã UBND xã Tiên Nội, tổ chức hội nghị đối thoại với công dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), quy định hành chính và phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), trợ giúp pháp lý (TGPL).

Tới dự Hội nghị có đồng chí Vũ Minh Hậu Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý; các đồng chí Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ của Sở tư pháp; Lãnh đạo Phòng Tư pháp Huyện Duy Tiên; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND xã Tiên Nội và gần 100 người dân của xã tham dự.

Với việc tiếp tục thực hiện kế hoạch truyên truyền “3 trong 1” theo kế hoạch số 26/KH-STP ngày 25/12/2015 của Sở Tư pháp về phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2016. Tại UBND xã Tiên Nội, theo nội dung về chủ đề cần được tuyên truyền phổ biến tại địa phương do UBND xã đã đăng ký, Báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Một số quy định liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân được quy định trong Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành như: Các qui định về giao đất ở, đất nông nghiệp; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; các quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đó là những vấn đề thiết thực, gần sát với thực tế đời sống hàng ngày của công dân địa phương…
 Bên cạnh đó các đại biểu tham dự được đối thoại trực tiếp, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị về tình hình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn xã. Trước đối thoại, Sở Tư pháp đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Duy Tiên, UBND xã Tiên Nội tiến hành khảo sát nắm tình hình và thu thập ý kiến tham gia đối thoại thông qua các hình thức: phát giấy mời, phiếu thăm dò ý kiến, đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong việc giải quyết TTHC trên địa bàn xã Tiên Nội. Với kết quả 100% số phiếu phát ra và thu về ở các lĩnh vực cụ thể: (rất hài lòng 15%; hài lòng 85%) như vậy có thể thấy mức độ hài lòng của người dân khi tham gia các thủ tục hành chính đã được đáp ứng, không có vướng mắc, kiến nghị, đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc chỉ đạo sát sao các hoạt động về cải cách thủ tục hành chính và nhất là sự tận tâm của đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp tham gia làm công tác thủ tục hành chính đã đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu của công dân./.
Cẩm Tú
Các tin đã đưa ngày: