Liên kết website

Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

17/07/2015

Ngày 09/6/2015 Chính phủ ban hành Nghị định số 56/2015/NĐ-CP về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

 Nghị định này quy định về nguyên tắc, căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức quy định tại Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Theo Nghị định, việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo từng năm công tác, cụ thể như sau: Đối với việc đánh giá cán bộ: Cán bộ làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo chức trách nhiệm vụ được giao; cán bộ trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp; cấp ủy đảng cùng cấp nơi cán bộ công tác có ý kiến bằng văn bản về cán bộ được đánh giá, phân loại; cấp có thẩm quyền tham khảo các ý kiến tham gia, quyết định đánh giá, phân loại cán bộ và thông báo kết quả đánh giá phân loại cho cán bộ.

Đối với đánh giá công chức: Đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị: công chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao; công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp; cấp ủy đảng cùng cấp nơi công chức công tác có ý kiến bằng văn bản về công chức được đánh giá, phân loại; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp tham khảo các ý kiến tham gia, quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị tham khảo các ý kiến tham gia, quyết định đánh giá, phân loại đối với cấp phó của mình và thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho công chức. Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Công chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao; công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị tham khảo ý kiến tham gia tại Điểm b Khoản này, quyết định đánh giá, phân loại công chức; thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho công chức.

Việc đánh giá viên chức được tiến hành giống như đánh giá đối với công chức.

Nghị định cũng quy định tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ, công chức, viên chức ở các mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và không hoàn thành nhiệm vụ.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/ 2015.

Các tin đã đưa ngày: