Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT ngày 14/5/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.">
Liên kết website

Kể từ ngày 28/6/2013 người có nguyện vọng trở thành kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục phải tham gia học tại các khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

17/06/2013

Đây là quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT ngày 14/5/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

Theo đó, đối tượng đào tạo phải có bằng thạc sĩ trở lên; là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục hoặc đã từng là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, có thời gian giảng dạy hoặc làm công tác quản lý GDĐH và TCCN từ 10 năm trở lên; có chứng chỉ Tin học trình độ B trở lên; có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về ngoại ngữ.

Chương trình đào tạo áp dụng theo tín chỉ. Mỗi tiết được quy định bằng 50 phút học lý thuyết hoặc tương đương. Mỗi tín chỉ được quy định bằng 15 tiết học lý thuyết; hoặc 30 - 45 tiết thực hành, tự nghiên cứu, thảo luận; hoặc 45 - 60 giờ làm bài tập.

Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu gồm 6 tín chỉ, trong đó:       

- Kiến thức chung về ĐBCL và KĐCL giáo dục: 2 tín chỉ;

- Kiểm định chất lượng GDĐH và TCCN: 3 tín chỉ;

- Bài thực hành cuối khóa:         1 tín chỉ.

Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở đào tạo khác được giao nhiệm vụ đào tạo kiểm định viên KĐCL GDĐH và TCCN khi có đủ các điều kiện sau đây:

- Có ít nhất 5 giảng viên (trong đó có 3 giảng viên cơ hữu) có trình độ từ thạc sĩ trở lên, đã từng tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về ĐBCL và KĐCL giáo dục do các tổ chức quốc tế có uy tín tổ chức và cấp chứng chỉ, chứng nhận hoàn thành khóa học;

- Có đủ các nguồn lực về cơ sở vật chất, thiết bị (phòng học, thư viện, trang thông tin điện tử…) để thực hiện Chương trình đào tạo kiểm định viên;

- Có kinh nghiệm tổ chức tập huấn và triển khai các hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài hoặc đánh giá đồng nghiệp, tham gia đánh giá các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo;

- Có chương trình đào tạo chi tiết với khối lượng kiến thức không ít hơn khối lượng tối thiểu theo quy định của Chương trình này; có đề cương chi tiết cho từng chủ đề, trong đó quy định các điều kiện tiên quyết, nội dung, tài liệu đọc bắt buộc và tài liệu tham khảo, tương tác giữa người dạy và người học, phương pháp kiểm tra, đánh giá của từng chủ đề; có các tài liệu phù hợp để tổ chức đào tạo. Chương trình đào tạo chi tiết, đề cương chi tiết cho từng chủ đề và các tài liệu tham khảo phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt trên cơ sở ý kiến thẩm định của chuyên gia.

Người được đánh giá mức “Đạt” ở cả 3 mô-đun (Mô-đun A Kiến thức chung, Mô-đun B Kiểm định chất lượng GDĐH và TCCN, Mô-đun C Bài thực hành cuối khóa)  được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên.

Các tin đã đưa ngày: