Thông tư số 49/2014/TT-BGTVT quy định về kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam.">
Liên kết website

Quy định về kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam

13/11/2014

Ngày 15/10/2014 Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 49/2014/TT-BGTVT quy định về kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam.

 

Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài liên quan đến hoạt động kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam.

Thông tư quy định Cảng vụ hàng hải khu vực lập kế hoạch kiểm tra hoạt động của công-te-nơ tại khu vực. Trước khi tiến hành kiểm tra, Giám đốc Cảng vụ hàng hải khu vực ra quyết định và thông báo cho chủ công-te-nơ hoặc cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng công-te-nơ trong vùng nước cảng biển.

Việc kiểm tra bao gồm các hoạt động: Kiểm tra Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ (công-te-nơ có gắn Biển hay không, việc gắn Biển có đúng quy cách không; kích thước của Biển; các thông sô ghi trên Biển); kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ (kiển tra tình trạng an toàn công-te-nơ phù hợp với quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải; kiểm tra các bộ phận kết cấu và vỏ công-te-nơ).

Công-te-nơ bị đình chỉ hoạt động trong trường hợp: Công-te-nơ không gắn hoặc gắn Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ không đúng quy cách; công-te-nơ không được kiểm tra, bảo dưỡng đúng hạn; công-te-nơ bị hư hỏng, có nguy cơ gây mất an toàn theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải.

Khi bi đình chỉ hoạt động, chủ công-te-nơ phải tiến hành sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết, khôi phục tình trạng an toàn của công-te-nơ tại cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng và gửi kết quả hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục đến Cảng vụ hàng hải khu vực trước khi đưa công-te-nơ vào hoạt động; trường hợp đưa công-te-nơ ra cảng biển nước ngoài sửa chữa phải thông báo cho Cảng vụ hàng hải khu vực biết. Việc đưa công-te-nơ ra cảng biển nước ngoài sửa chữa phải bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Thông tư cũng quy định: Chủ công-te-nơ có trách nhiệm tuân thủ quy định tại Thông tư này và quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải; duy trì tình trạng an toàn của công-te-nơ, không làm sai lệch thông tin ghi trên Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2014.

Các tin đã đưa ngày: