Liên kết website

Thông tư số 31/2015/TT-BGTVT ngày 17/7/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về nội dung, quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị.

17/08/2015

Ngày 17/7/2015, Bộ Giao thông vận tải đã  ban hành Thông tư số 31/2015/TT-BGTVT quy định về nội dung, quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị.

 

 Thông tư  này áp dụng cho các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị. Thí sinh tham gia sát hạch cấp phép được công nhận đạt yêu cầu khi đáp ứng cả hai nội dung sau:

Một là, sát hạch lý thuyết: đối với thi tự luận: thí sinh đạt yêu cầu khi bài thi có tổng số điểm đạt tối thiểu 6,0 điểm và không có câu trả lời nào có số điểm nhỏ hơn ½ điểm số theo quy định. Đối với thi trắc nghiệm: Thí sinh đạt yêu cầu khi bài thi có tổng số điểm đạt tối thiểu 40 điểm; phần kiến thức chung đạt tối thiểu 27 điểm; phần kiến thức chuyên môn đạt tối thiểu 13 điểm.

Hai là, sát hạch thực hành: thí sinh được công nhận đạt yêu cầu khi đạt tối thiểu 60 điểm cho mỗi nội dung theo quy định.

Ngoài ra, thí sinh không đạt yêu cầu sát hạch được bố trí sát hạch lại vào kỳ sát hạch sau nhưng không được bảo lưu kết quả của kỳ sát hạch trước.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10/2015 và bãi bỏ các quy định liên quan đến đường sắt đô thị tại Quyết định số 37/2006/QĐ-BGTVT ngày 01/11/2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy định nội dung và quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt”.

Đối với lái tàu trên các tuyến đường sắt đô thị mới đưa vào vận hành có công nghệ lần đầu sử dụng tại Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam tổ chức sát hạch và cấp giấy phép lái tàu sau khi các tuyến đường sắt đô thị này hoàn thành chạy thử nghiệm. Trường hợp lái tàu đã được sát hạch, cấp giấy phép lái tàu trong quá trình đào tạo chuyên giao công nghệ thì được Cục Đường sắt Việt Nam công nhận và cấp giấy phép lái tàu mà không phải tham gia kỳ sát hạch.

 

Các tin đã đưa ngày: